มอเตอร์ประตู,มอเตอร์ประตูรั้ว,ประตูรั้วรีโมทชลบุรี,ประตูรีโมทชลบุรี,ประตูอัตโนมัติชลบุรี

ความรู้เบื้องต้นมอเตอร์ประตูรั้วรีโมท

มอเตอร์ประตูรั้วรีโมท ทำให้ท่านสามารถ เปิด/ปิด ประตูรั้วได้ด้วยรีโมทเพิ่มความสะดวกสบายไม่ต้องเดินไปเปิดประตู ซึ่งอุปกรณ์หลักของระบบประตูรั้วรีโมทนั้นประกอบด้วยอุปกรณ์หลักและอุปกรณ์เสริมต่างๆ ในการทำงานของระบบมอเตอร์อุปกรณ์เสริมต่างๆที่ทำงานร่วมกัน

ความรู้เบื้องต้นมอเตอร์ประตูรั้วรีโมท

มอเตอร์ประตูรั้วรีโมท ทำให้ท่านสามารถ เปิด/ปิด ประตูรั้วได้ด้วยรีโมทเพิ่มความสะดวกสบายไม่ต้องเดินไปเปิดประตู ซึ่งอุปกรณ์หลักของระบบประตูรั้วรีโมทนั้นประกอบด้วย

 

  

1. มอเตอร์ไฟฟ้า จะทำหน้าที่หลักแทนผู้เปิด/ปิด ประตูรั้ว โดยมอเตอร์ไฟฟ้าจะขับเคลื่อนฟันเฟืองให้เดินหน้า-ถอยหลังสำหรับประตูบานเลื่อน และสวิงเปิด/ปิด สำหรับบานสวิง ทำงานตามคำสั่งชุดควบคุม

 

2. ชุดควบคุม เป็นชุดอิเล็คทรอนิคส์ทำหน้าที่ควบคุม สั่งการระบบประตูรั้วรีโมท ตามคำสั่งที่ได้รับมาจากรีโมทหรือสวิทช์ควบคุม

 

 

3. สะพานเฟือง ฟันเฟืองที่ลักษณะเป็นฟันเลื่อย ทำจากโลหะชุบกาวาไนท์เพื่อความคงทน โดยฟันเฟืองนี้จะจับยึดแน่นกับประตูรั้ว ทำให้บานประตูสามารถเลื่อนไปทาง ซ้าย/ขวา เมื่อมอเตอร์ทำงาน

 

4. ชุดโฟโต้เซ็นเซอร์ เป็นอุปกรณ์ในการตรวจจับสิ่งกีดขวางบริเวณประตูรั้ว โดยโฟโต้เซ็นเซอร์จะส่งสัญญาณให้ชุดควบคุมสั่งงานหยุดการทำงานของประตูรั้วรีโมททันที และจะถอยหลังกลับททันที

 

 

5. ชุดรับสัญญาณรีโมท เป็นอุปกรณ์รับสัญญาณการสั่งงานการเปิด/ปิด ประตูรั้วรีโมทโดยคลื่นวิทยุ มีการเข้ารหัสระหว่างตัวรีโมทและชุดรับสัญญาณรีโมทนั้นๆ ฉะนั้นไม่ต้องกังวลว่ารีโมทของประตูอื่นจะมาใช้กับท่านได้

 

  

6. รีโมท อุปกรณ์อำนวยความสะดวกในการเปิด/ปิด ประตูรั้วรีโมท ทำงานด้วยแบตเตอรี่ที่อยู่ภานใน รีโมทแต่ละตัวจะมีรหัสทางคณิตศาสตร์ที่ซับซ้อน จะต้องจับคู่กับชุดรับสัญญาณรีโมท เพื่อบันทึกรหัสนั้นๆลงไป

Visitors: 91,483